Enrolment options
คู่มือปฏิบัติงาน การจัดทำรายงานการประเมินตนเอง SAR ระดับวิทยาเขต ตามเกณฑ์มาตรฐาน สกอ. ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตสุรินทร์ เล่มนี้ จัดทำขึ้นโดยรวบรวมและเรียบเรียงเนื้อหาให้เข้าใจได้โดยง่าย โดยเนื้อหาได้บรรจุมาตรฐานการปฏิบัติงาน ขั้นตอน หลักเกณฑ์ แนวปฏิบัติ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง พร้อมยกตัวอย่างประกอบ ซึ่งการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารจัดการ ถือเป็นภารกิจสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินงานมาโดยตลอด เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาไปสู่องค์กรแห่งคุณภาพและองค์กรแห่งการเรียนรู้ การจัดทำคู่มือฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบถึงขอบข่ายภาระงานของงานประกันคุณภาพการศึกษา และเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานประกันคุณภาพการศึกษาต่อไปได้
ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คู่มือปฏิบัติงาน การจัดทำรายงานการประเมินตนเอง SAR ระดับวิทยาเขต ตามเกณฑ์มาตรฐาน สกอ. ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตสุรินทร์ เล่มนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับวิทยาเขต และผู้ร่วมงานตลอดจนผู้ที่ให้ความสนใจการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง SAR ประจำปีการศึกษา ระดับวิทยาเขต และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานจริงได้เป็นอย่างดี และหากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้จัดทำต้องขออภัยและยินดีรับข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงให้คู่มือฉบับนี้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป
นายเขมกร อุส่าห์ดี
นักวิชาการศึกษา (งานประกันคุณภาพการศึกษา)
มิถุนายน ๒๕๖๒