แนวคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉมการบริหารการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษา ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหาร การพัฒนาหลักสูตรและการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา การประยุกต์แนวคิดใหม่ทั้งภูมิปัญญาไทย อาเชียนและสากลในการพัฒนาหลักสูตรให้ทันการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเป็นเลิศในการจัดการศึกษา จัดการเรียนการสอน วัดผลประเมินผลการเรียนการสอนและหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง การกำกับติดตามและประเมินผลการศึกษา การบริหารแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้บริหารจัดการระบบดูแลและช่วยเหลือนักเรียนให้เกิดการพัฒนาศักยภาพและทักษะชีวิตของผู้เรียนให้สอดคล้องและทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ ๒๑ อย่างมีสติและปัญญา รวมทั้งการจัดการเชิงกลยุทธ์และการจัดการความเสี่ยง
Concepts on disruptive changes, change management, and transformational leadership, digital technology and communication technology for educational administration; curriculum, application of new concepts, Thai wisdom, Asian concept, and internationalization for curriculum development and clearing process to be excellent. Learning resource and environmental to enhance learning process and supporting system for student potential and life skills of the student potential and life skills of the students. Strategic management and risk management.รองศาสตราจารย์ ดร.ประจิตร มหาหิง และ
อาจารย์ ดร.สุนทร สายคำ
ระบบและวิธีจัดการศึกษาในพระพุทธศาสนาสมัยพุทธกาล การสังคายนาพระไตรปิฎก ต าราวิชาการทางพระพุทธศาสนา ก าเนิดมหาวิทยาลัยในพระพุทธศาสนา ระบบการศึกษาของคณะสงฆ์ นานาชาติ ระบบการศึกษาของคณะสงฆ์ไทย มหาวิทยาลัยสงฆ์กับการบริหารศึกษาโลก คณะสงฆ์กับ การวิจัยทางการบริหารการศึกษา
อาจารย์ ดร.เอกราช โฆษิตพิมานเวช และ
ศาสตราจารย์ ดร.กนกอร สมปราชญ์
เทคนิคการการตั้งชื่อเรื่องวิจัย การเขียนโครงร่างวิจัย เอกสารและงานวิจัยที่ เกี่ยวข้อง เครื่องมือการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การด าเนินงานวิจัยในลักษณะต่างๆ สถิติเพื่อการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล การเขียนรายงานการวิจัย การเขียนบทความและนำเสนอผลการวิจัย การบูรณาการพุทธธรรมกับการวิจัย
อาจารย์ ดร.สุนทร สายคำ และ
รองศาสตราจารย์ ดร.ประจิตร มหาหิง
แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารองค์กรทางการศึกษา การจัดการเชิงกลยุทธ์
กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์ที่ส าคัญ การน ากลยุทธ์การบริหารการศึกษาสู่
การปฏิบัติ การก าหนดทิศทางการบริหารการศึกษา การประยุกต์แนวคิดเกี่ยวกับการบริหาร
องค์กรสมัยใหม่สู่การบริหารองค์กรทางการศึกษาให้เท่าทันกันการเปลี่ยนแปลงของโลกและ
สังคม และการบูรณาการการบริหารการศึกษาด้วยกลยุทธ์ให้มีคุณภาพตามหลักพุทธธรรม